Cú Chuyển Mình Của Thị Xã Container Dĩ An


Người dân thị xã Dĩ An kỳ vọng cuộc sống ngày càng tiện nghi hơn khi nơi đây đầy đủ điều kiện lên thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương
Dĩ An tiếp giáp với 2 thành phố là Biên Hòa và TP HCM, đồng thời là cửa ngõ quan trọng để đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc. Đây là một trong những nơi tập trung nhiều khu chế xuất với 7 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động như Sóng Thần 1, Sóng Thần 2, Bình Đường, Tân Đông Hiệp A, Tân Đông Hiệp B, KCN Tân Bình, Cụm công nghiệp may mặc Bình An.
Năm 2018, tình hình kinh tế - xã hội của Dĩ An phát triển ổn định. Theo thống kê của UBND tỉnh, giá trị sản xuất công nghiệp của thị xã ước đạt 89.198 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ lên đến 67.703 tỷ đồng; giá trị sản xuất nông nghiệp ước thực hiện 23.045 tỷ đồng.
Đầu tháng 7, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức cuộc họp thông qua tờ trình và dự thảo nghị quyết đề nghị thông qua đề án thành lập thành phố Dĩ An. Theo đó, Dĩ An đã đạt 5/5 tiêu chuẩn thành lập thành phố trực thuộc tỉnh về quy mô dân số, diện tích tự nhiên, đơn vị hành chính trực thuộc. Năm 2017, thị xã được Bộ Xây dựng công nhận đô thị loại III và hiện nay đã cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại II.

Để đạt kết quả này, thời gian qua, thị xã tận dụng tiềm năng và thế mạnh của địa phương để tạo nguồn lực dồi dào phục vụ xây dựng và phát triển thương mại dịch và đô thị, với trọng tâm là phát triển phong phú, đa dạng các ngành, sản phẩm dịch vụ chất lượng cao...
Bên cạnh đó, lãnh đạo thị xã cũng chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng. Trong 3 năm qua, Dĩ An đã đầu tư 47 công trình chỉnh trang đô thị, bảo đảm an toàn giao thông với tổng vốn 64,78 tỷ đồng. Theo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020, UBND thị xã đã và đang tập trung đầu tư 10 tuyến đường thị xã quản lý.
Đầu tháng 9, bến xe Miền Đông Mới nằm trên địa bàn phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An sẽ được đưa vào vận hành. Dự án này có quy mô 16 ha với tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng. Hiện, bến xe này đã hoàn thiện khoảng 95% tổng khối lượng công việc, khi đưa vào vận hành sẽ biến Dĩ An trở thành đầu mối giao thông của toàn bộ khu vực Đông Nam Bộ.
Từ vùng đất hỗn hợp gồm khu dân cư và nhà máy tiểu công nghiệp chưa có quy hoạch bài bản và dài hạn, đến nay, thị xã Dĩ An đã thay da đổi thịt, từng bước hiện đại hơn.
TS. Trần Nguyễn Minh Hải - Chuyên gia địa ốc TP HCM nhận định, với tốc độ phát triển nhanh, nếu trở thành thành phố, Dĩ An sẽ không chỉ có khu công nghiệp, những con đường đầy container mà sẽ mọc lên nhiều công trình tiện ích phục vụ người dân với những tòa chung cư cao cấp, những trung tâm thương mại đồ sộ, tòa tháp cao tầng hay những con phố mua sắm đầy những thương hiệu nổi tiếng về đêm.
Tiện ích đầu tiên là Vincom Plaza đã hoàn thiện hết toàn bộ mặt ngoài và đang gấp rút hoàn thiện mặt trong để đưa vào khai trương trong 2-3 tháng tới. Khi khai trương, trung tâm thương mại này sẽ mang đến nhiều tiện ích chưa từng xuất hiện tại thị xã Dĩ An như khu siêu thị Vinmart, Vinpro, chuỗi nhà hàng ẩm thực đa quốc gia, rạp chiếu phim, khu phố đi bộ sầm uất.
Khi Vincom vận hành, lần đầu tiên, Dĩ An sẽ có một con phố đi bộ rực rỡ ánh đèn, hiện diện hàng chục các nhà hàng ẩm thực đa quốc gia, những cửa hiệu thời trang của những thương hiệu uy tín với những khu giải trí cho trẻ em và người lớn quy mô hàng đầu Bình Dương.
Ngoài những khu công nghiệp, Dĩ An không hề tồn tại những đặc trưng của một thị xã sát ngay TP HCM: không chung cư cao cấp, không trung tâm thương mại hay rạp chiếu phim, ít nhà cao tầng hay trung tâm tài chính...

Ngoài Vincom Plaza, sắp tới, Dĩ An còn có cả những tòa nhà cao tầng, khách sạn, khu phức hợp sang trọng.
Từ cuối năm 2018 đến nay Tập đoàn Bcons đã và đang phát triển nhiều dự án tòa nhà Chung cư cao tầng tại Dĩ An. Đặc biệt là Chung chư Bcons Suối Tiên và Bcons Miền Đông tọa lạc tại mặt tiền đường Tân Lập đối diện Bến xe Miền Đông mới. Hai dự án đã được ký hợp đồng đúng thời gian cam kết và tiến độ xây dựng đang rất nhanh, hiện tại dự án bcons Suối Tiên đã thi công đến tầng 10 và dự kiến đến tháng 10 năm sau sẽ bàn giao nhà.
Tiến độ Bcons Suối Tiên đang thi công vượt tiến độ 
Với Bcons Suối Tiên cư dân có thể tận hưởng đượng không gian xanh và bầu không khí trong lành của khu vực khi bao quanh dự án là mảnh xanh của Làng Đại học và công viên Suối Tiên. Bcons Suối Tiên hứa hẹn sẽ mang lại một cuộc sống trọn vẹn, đầy đủ và hiện đại.

Đăng bởi Đình Bảo lúc lúc tháng 8 22, 2019 0 bình luận
Tags:
Copyright © 2018. , Edit by