Tình hình bến xe Miền Đông mới sau 2 năm thi công




Với 4.000 tỷ đồng được đầu tư, bến xe của TP HCM vẫn đang được xây dựng, dự kiến đến 2/9 mới đưa vào hoạt động.

Với vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng dự án Bến xe Miền Đông mới được khởi công vào tháng 4 năm 2017 nay sắp được hoàn thành và đi vào hoạt động. Dự án thuộc phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An (Bình Dương) và phường Long Bình, Quận 9 (TP Hồ Chí Minh).


Quy hoạch bến xem Miền Đông mới hiện đại và tân tiến

Dự án do Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn làm chủ đầu tư. Bến xe gồm bốn khu A,B, C, D. Trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích hơn 122.000m2 (chiếm hơn 76% tổng diện tích); Khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).

Tiến độ thi công tổng thể đang được gấp rút và sẽ hoàn thành sớm kịp tiến đồ đề ra

Nhà ga được xây dựng với kết cấu gồm 2 tầng hầm và 4 tầng nổi. Toàn bộ công trình được thiết kế theo kiến trúc hiện đại, trở thành bến xe lớn nhất nước và là một trong những bến xe hiện đại nhất Đông Nam Á.


Hạng mục sân bãi đã hoàn thành và chuẩn bị đi vào hoạt động thử nghiệm.


Theo ông Lê Ngọc Hùng – Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 – Sở Giao thông Vận Tải cho biết: hiện tại công trình đang làm các thủ tục đầu tư xây dựng đường kết nối, Xây cầu vượt và hầm chui. Dự kiến đến quý 3.2019 mới khởi công xây dựng (trong khi bến xe mới sẽ đưa vào hoạt động quý 1.2019).



"Về lâu dài, sẽ thực hiện dự án mở rộng toàn bộ tuyến đường Hoàng Hữu Nam, nhưng hiện nay giải phóng mặt bằng bị vướng nên việc triển khai chậm" - ông Hùng nói.

Nhiều hạng mục như đường giao thông nội bộ, bờ kè, khu nhà ga bên ngoài... đều đang trong giai đoạn thi công.
Bà Tăng Thị Thu Lý – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn cho biết: nguyên nhân bến xe không hoàn thành đúng hẹn như ban đầu là do vướng giải tỏa đền bù, một số hộ dân vẫn chưa chấp nhận di dời, hiện công tác đang có nhiều tiến triễn khởi sắc và sẽ hoàn thành sớm công việc.

“Công ty sẽ cho công nhân khẩn trương thi công, dự kiến đến ngày 31/3 hoàn thành khu nhà gat rung tâm và đến ngày 2/9 chính thức đi vào hoạt động”, bà Lý cho biết.

Công nhân khẩn trương hoàn thiện các công trình phụ trong bến xe. Một số hạng mục đất đá còn ngổn ngang
Dự kiến bến xe miền Đông mới kết nối với các tuyến xe buýt, đặc biệt là tuyến metro số 1 ( Bến Thành – Suối Tiên). Hành khách từ các tỉnh đến bến xe có thể lực chọn các loại phương tiện công cộng, metro để vào trung tâm thành phố hoặc về các quận huyện vùng ven; cũng như có thể đi Bình Dương, Đồng Nai

Tổng hợp bởi: https://www.bconssuoitien.info/

Đăng bởi Đình Bảo lúc lúc tháng 4 02, 2019 0 bình luận
Tags:
Copyright © 2018. , Edit by