Nên chọn mua chung cư, căn hộ theo tiêu chuẩn nào?

Thị trường mua bán bất động sản đang ngày càng phát triển, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, nếu quyết định đầu tư mua nhà chung cư hoặc căn hộ, bạn cần lưu ý những điểm sau.

Hồ sơ pháp lý phải minh bạch và đầy đủ

Điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi mua bán bất động sản căn hộ, chung cư đó là phải xác minh rõ hồ sơ pháp lý của căn hộ hoặc nhà chung cư đó có minh bạch, đầy đủ giấy tờ hay không. Kiểm tra tính pháp lý dự án gồm: giấy phép đầu tư, giấy cấp phép xây dựng, chứng nhận hoàn thiện những nghĩa vụ tài chính với nhà nước như thuế đất…

Ở đây Dự án Bcons Suối Tiên sở hữu quỹ đất tư rộng lớn, không dính quy hoạch tổng thể của nhà nước, đãm bảo 100% sở hữu riêng tư.




Hồ sơ pháp lý phải bao gồm việc đảm bảo xây dựng đầy đủ, đúng chuẩn như trong thiết kế

Nếu cẩn thận hơn, bạn cần tìm hiểu căn hộ đó phải chưa bán cho người khác, không đang trong tình trạng cầm cố hoặc dự án đang trong diện đền bù, giải tỏa. Những thông tin về pháp lý dự án, bạn có thể yêu cầu chủ đầu tư bất động sản công khai hoặc đến các cơ quan chức năng, nơi mà dự án tọa lạc để được thẩm định thông tin chính xác.

Hiện tại dự án đang triển khai giai đoạn đầu tiên, với mức giá cực tốt. Theo đơn vị này, giá bán dự kiến căn hộ từ 900 triệu đồng/căn, được xem là mức giá hấp dẫn tại khu vực. 

Với lợi thế gần tuyến đường huyết mạch như xa lộ Hà Nội, trạm cuối metro, các con đường đã hoàn thiện… giúp Bcons Suối Tiên kết nối dễ dàng đến Q.1, Q.Thủ Đức, Q.9 và các tỉnh láng giềng như Đồng Nai, Vũng Tàu… đồng thời hưởng toàn bộ các tiện ích cộng đồng đã hiện hữu như: làng Đại học Tp.HCM, Bến Xe Miền Đông mới, Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2, trạm cuối Metro, Big C, Copmart,…

Ngoài ra, hồ sơ pháp lý còn bao gồm như việc xây dựng đầy đủ, đúng chuẩn như trong thiết kế, không nâng tầng, vượt tầng.

Tiềm lực của chủ đầu tư mạnh

Một chủ đầu tư bất động sản uy tín và "máu mặt" trên thị trường sẽ góp phần làm giảm những rủi ro cho khách hàng khi thực hiện giao dịch mua bán bất động sản. Vậy nên, một trong những điều mà người mua căn hộ, chung cư nên tìm hiểu là thông tin, năng lực của chủ đầu tư. 

Cần bắt đầu từ việc tìm lịch sử của chủ đầu tư, những dự án căn hộ mà họ đã từng thực hiện, vấn đề về tranh chấp khu đất (nếu có) hoặc về tính pháp lý trong thủ tục mua bán, các pháp lý khác liên quan đến chủ đầu tư.




Công ty Cổ Phần Địa ốc Bcons là thành viên con trực thuộc tổng công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng BCONS. Đây là một doanh nghiệp có thâm niên hoạt động lâu đời trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, thi công xây dựng và cho thuê văn phòng.

Với nhiều tâm huyết với ngành bất động sản và định hướng phát triển bền vững, Chủ đầu tư Bcons luôn mong muốn ứng dụng công nghệ mới nhất để mang lại hiệu quả cao nhất cho các chủ đầu tư và khách hàng sử dụng dịch vụ của Bcons. 

Do vậy điểm đặc biệt ở Bcons là ứng dụng công nghệ B.I.M vào tất cả quá trình quản lý dự án, thiết kế, thi công xây dựng nhằm chuẩn hoá các dịch vụ theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Lựa chọn chủ đầu tư có tiếng trên thị trường giúp người mua an tâm hơn về chất lượng, tiến độ cũng như tính pháp lý

Một chủ đầu tư có tiếng trên thị trường sẽ giúp người mua an tâm hơn về chất lượng, tiến độ cũng như tính pháp lý của dự án. Mỗi chủ đầu tư sẽ có cách quy hoạch, thiết kế, phương châm về phát triển sản phẩm riêng. 

>> Xem thêm bài viết: Chủ đầu tư Bcons Suối Tiên để đánh giá được tiềm lực tài chính cùng các dự án đã triển khai.

Người mua cần phải chắc chắn mình đã tìm hiểu kỹ những yếu tố này. Không chỉ dừng ở thông tin về các chủ nhà đầu tư, bạn nên kiểm tra thông tin nhà thầu xây dựng, đơn vị thiết kế, quản lý, giám sát, phân phối, phát triển dự án…

Sản phẩm chất lượng

Căn hộ, chung cư mà bạn đang có ý định mua sẽ là nơi mà bạn sẽ gắn bó cả đời. Vì vậy, cần cân nhắc, chọn lựa kỹ càng. Một căn hộ, chung cư thuộc các dự án hiện nay thường sẽ có những tiện ích: nhà sinh hoạt cộng đồng, khu thể thao, bể bơi, sân chơi dành cho trẻ em, công viên và những công trình tiện ích để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, văn hoá thể thao khác.

Dự án Bcons Suối Tiên là dự án được đầu tư tâm huyết của Chủ đầu tư Bcons. Với mong muốn tạo ra một thiên đường sống giữa lòng đô thị và ngoại thành cho những cư dân sinh sống tại căn hộ Bcons. Cư dân sẽ luôn có cảm giác là một cuộc sống thanh bình, chan hòa cùng với thiên nhiên. Với không gian trong lành với hàng loạt tiện ích của dự án Bcons Suối Tiên.

• Tiện ích công cộng: gần nhiều siêu thị lớn như Big C, Coop Mart, các rạp chiếu phim. Khu vui chơi dành cho trẻ em.

• Tiện ích cao cấp: cửa hàng tiện ích, phòng gym hiện đại. Hồ bơi cho người lớn và trẻ nhỏ riêng biệt, 

• Tiện ích hiện đại: hệ thống an ninh luôn được đảm bảo. 03 thang máy với 02 thang bộ, giúp cư dân di chuyển dễ dàng trong chung cư. Hệ thống PCCC đạt chuẩn theo quy định hiện hành, …

• Tiện ích ngoại khu: cách 5 phút đến trạm Metro Số 1 đi về trung tâm thành phố. Gần bệnh viện Ung Bướu, …

Vị trí của căn hộ, chung cư

Việc chọn mua bán bất động sản căn hộ hoặc nhà chung cư có vị trí thuận lợi cho sinh hoạt, đi lại, làm việc của bản thân là yếu tố bạn cần đặt ra khi có ý định đầu tư mua nhà. Lý do cần cân nhắc kỹ là bởi yếu tố này phụ thuộc vào khả năng tài chính của từng cá nhân.

Thông thường, những căn hộ trên dưới 1 tỷ thường nằm khá xa trung. Người mua cần dung hòa những yếu tố như: vị trí, nhu cầu, ngân sách để chọn cho mình nơi ở phù hợp. Dựa vào những mối quan hệ, tìm đến đơn vị môi giới về bất động sản để tìm các dự án phù hợp.

Vị trí của Bcons Suối Tiên nằm tại liền kề làng đại học Thủ Đức và bến xe Miền Đông, dự án được đánh giá là căn hộ có vị trí đắc địa tại khu Đông Sài Gòn.

Đây được xem là vị trí chiến lược – kết nối hoàn chỉnh, từ dự án có thể di chuyển dễ dàng đến các quận trung tâm TP HCM và các tỉnh lân cận qua các trục đường chính như Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1A, tuyến Metro số 1….

Với lợi thế gần tuyến đường huyết mạch như xa lộ Hà Nội, trạm cuối metro, các con đường đã hoàn thiện… giúp Bcons Suối Tiên kết nối dễ dàng đến Q.1, Q.Thủ Đức, Q.9 và các tỉnh láng giềng như Đồng Nai, Vũng Tàu… đồng thời hưởng toàn bộ các tiện ích cộng đồng đã hiện hữu như: làng Đại học Tp.HCM, Bến Xe Miền Đông mới, Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2, trạm cuối Metro, Big C, Copmart,…



Bạn cần dựa vào các mối quan hệ hoặc môi giới để tìm cho mình một căn hộ chung cư phù hợp

Bên cạnh đó, bạn lưu ý tình hình giao thông xung quanh nơi mà bạn muốn mua. Nên dành thời gian tham khảo thực địa của dự án, đi trên các trục đường dẫn đến dự án và sau đó quan sát xem trong những giờ cao điểm nhằm nhận định về tình trạng giao thông ở đây có phức tạp không. Ngoài ra, bạn cần nêu những câu hỏi để chất vấn chủ đầu tư hay nhân viên môi giới về những dự án hạ tầng giao thông sắp hoặc đang triển khai liệu chúng có thể giải quyết được những đề về giao thông cũng như tình trạng ngập úng vào những mùa mưa lũ đến.

Đăng bởi Tâm lúc lúc tháng 9 11, 2018 0 bình luận
Tags:
Copyright © 2018. , Edit by